Chuyển nhượng vốn cho nhà đầu tư nước ngoài

Chuyển nhượng vốn cho nhà đầu tư nước ngoài

 Tất nhiên khi các nhà doanh nghiệp muốn thu hút đầu tư và sao đó có những sự chuyển hướng để có thể thay đổi việc đầu tư. Các công ty nước ngoài sẽ mua và lấy vốn cổ phần từ các công ty, khi đó phần chuyển nhượng vốn cho nhà đầu tư nước ngoài sẽ cần thiết khi các nhà đầu tư có được cho mình sự chọn lựa phù hợp nhất về một công ty muốn đầu tư.

Sau đây chính là câu hỏi mà các doanh nghiệp khi thực hiện về việc đầu tư đã hỏi để có thể tìm hiểu về điều này của người nước ngoài. Các bạn có thể tìm hiểu ngay bài viết sau đây về thủ tục góp vốn của nhà đầu tư nước ngoài tại công ty luật Đức Chánh để có thể thấy được cho mình luôn nhé các bạn.

 Doanh nghiệp đã hỏi: Chúng tôi là một doanh nghiệp TNHH do hai thành viên Việt Nam làm chủ sở hữu. Nay, hai thành viên của Công ty chúng tôi muốn chuyển toàn bộ phần vốn góp của mỗi thành viên cho nhà đầu tư nước ngoài vì các lý do khác, Vậy công ty luật tư vấn thủ tục và trình tự như thế nào để chúng tôi có thể thực hiện?

Luật sư trả lời: Qúy Lễ là một công ty luật phục vụ một cách chuyên nghiệp trong các lĩnh vực tư vấn đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp. Bằng năng lực cũng như kinh nghiệm của mình, công ty sẵn sàng cung cấp cho Quý Công ty các dịch vụ tư vấn cũng như hỗ trợ cũng như tiến hành các thủ tục chuyển nhượng vốn theo đúng yêu cầu nêu trên của Quý Công ty.


thu-tuc-gop-von-cua-nha-dau-tu-nuoc-ngoai
Chuyển nhượng vốn cho nhà đầu tư nước ngoài

Phạm vi dịch vụ và phí dịch vụ của công ty được mô tả như sau:

PHẠM VI CỦA DỊCH VỤ:

Hiện, quý công ty đang có hình thức pháp lý chính là một công ty TNHH hai thành viên trở lên với 100% vốn đầu tư ở ngay trong nước (100% vốn đầu tư của những nhà đầu tư Việt Nam).

Tuy nhiên, sau khi chuyển nhượng về các vấn đề vốn, Quý Công ty sau sẽ được chuyển công ty có vốn đầu tư từ nước ngoài, với những hình thức pháp lý chính là công ty TNHH hai thành viên hay một thành viên là còn phụ thuộc vào số lượng cho các thành viên nhận chuyển nhượng.

Với việc chuyển đổi thành một công ty có vốn đầu tư từ nước ngoài, Quý Công ty sẽ phải chấp nhận tuân thủ trình tự đăng ký lại công ty theo một thủ tục đối với công ty để có vốn đầu tư từ nước ngoài (áp dụng như chính thủ tục thành lập công ty có vốn đầu tư từ nước ngoài), điều này hoàn toàn khác so với thủ tục đăng ký kinh doanh mà chính Quý Công ty đã tiến hành để được thành lập các bạn nhé.


thu-tuc-gop-von-cua-nha-dau-tu-nuoc-ngoai
Chuyển nhượng vốn cho nhà đầu tư nước ngoài


Do vậy, phạm vi dịch vụ của công ty luật Qúy Lễ sẽ bao gồm hai gói dịch vụ với trình tự được thực hiện như sau:

Gói dịch vụ thứ nhất: Tư vấn về việc chuyển nhượng vốn đầu tư công ty.

Gói dịch vụ này sẽ được bao gồm những công việc:

-Tư vấn một cách toàn diện về tất cả các lĩnh vực khía cạnh của việc chuyển nhượng vốn, góp vốn gồm: lựa chọn các hình thức pháp lý của chính Quý Công ty sau khi nhận chuyển nhượng vốn, ngành nghề loại kinh doanh khi trở thành công ty để có vốn đầu tư nước ngoài, cùng các nội dung khác có liên quan đến. Nội dung tư vấn sẽ được gửi đến Quý Công ty bằng chính văn bản dưới hình thức một thư tư vấn cho việc góp vốn này.

-Soạn thảo bộ hợp đồng chuyển nhượng vốn góp vốn bằng tiếng Anh và cả tiếng Việt. Hợp đồng này sẽ được đăng ký chính tại cơ quan đăng ký kinh doanh khi việc tiến hành thủ tục được tiến hành.

Sau khi thực hiện xong Gói dịch thứ nhất, sẽ chuyển sang gói dịch vụ thứ hai.

Gói dịch vụ thứ hai: Hỗ trợ tiến hành của thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đầu tư góp vốn.

Gói dịch vụ này sẽ bao gồm những công việc sau đây:

-Soạn thảo về bộ hồ sơ để nộp cho cơ quan cấp giấy chứng nhận đầu tư.

-Thay mặt Quý Công ty tiến hành nộp và theo dõi ngay tình trạng hồ sơ đã nộp tại cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đầu tư cho đến khi Quý Công ty được phép cấp Giấy chứng nhận đầu tư.

THỜI HẠN THỰC HIỆN ĐIỀU TRÊN:

Thời hạn thực hiện từng gói dịch vụ được tiến hành như sau:

Thời hạn thực hiện ngay gói dịch 1 là: Sau khi Quý Công ty chấp thuận Đề xuất dịch vụ này, công ty luật Qúy Lễ sẽ gửi cho văn bản đề nghị Quý Công ty cung cấp cho một số thông tin liên quan trực tiếp đến việc chuyển nhượng vốn để làm căn cứ tư vấn. Trong vòng (05) năm ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ thông tin, QÚY LỄ sẽ gửi đến Quý Công ty một tư vấn và dự thảo hợp đồng chuyển nhượng vốn bằng tiếng Anh cùng với tiếng Việt.

Thời hạn thực hiện Gói dịch vụ thứ hai là: Tùy thuộc vào chính sự chọn lựa của Quý Công ty đồi với những đề xuất của công ty chúng tôi nêu trong Thư tư vấn, đặc biệt chính là liên quan đến ngành nghề trong việc kinh doanh và hình thức pháp lý của chính Công ty, thì thời hạn mà chính Quý Công ty sẽ được cấp giấy chứng nhận đầu tư là rất khác nhau, do phụ thuộc vào chính cam kết gia nhập WTO từ Việt Nam ta. Dự kiến rơi vào từ 30 ngày làm việc đến 60 ngày làm việc của cơ quan thẩm quyền, nếu không phải rơi vào các trường hợp phải thực hiện thủ tục thẩm tra trong đầu tư.

 Đến đây việc chuyển nhượng vốn cho nhà đầu tư nước ngoài đã trở nên dễ dàng với bạn chưa, các bạn có thể liên hệ trực tiếp để được tư vấn một cách tốt nhất cho mình các bạn nhé.

0 nhận xét:

Thủ Tục Góp Vốn Của Nhà Đầu Tư Nước Ngoài Vào Việt Nam

Thủ Tục Góp Vốn Của Nhà Đầu Tư Nước Ngoài Vào Việt Nam
0908.06.03.04luatsu@luatducchanh.vn